เที่ยวจันทบุรี พักโรงแรมมณีจันทร์ จันทบุรี ที่พักสบาย ต้นไม้งาม @Maneechan Resort Chantaburi

สวัสดีค่ะ ทริปง่ายๆของเราในครั้งนี้ เนื่องจากต้องผ่านไปทำธุระที่จังหวัดจันทบุรี ก็เลยถ่ายรูปเอามาทำรีวิวไว้ให้ชมกัน เผื่อว่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่กำลังจะไปเที่ยวจันทบุรี ยิ่งตอนนี้ก็ใกล้ๆ จะเป็นฤดูของผลไม้ภาคตะวันออก เงาะ มังคุด ทุเรียนใกล้จะได้เที่ยวชมสวนกันแล้ว  ใครกำลังวางแผนไปเที่ยว ก็เชิญมาชมกันเลยนะค่ะ

 
 
โรงแรม มณีจันทร์ รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ตคลับ นี้จองผ่านแอป Traveloka จะมีโปรโมชั่นมาบ่อยๆ ล่าสุดเพิ่งมีโปรโมชั่น ต้อนรับ Summer  ลด 45 % ลดสูงสุดไปตั้ง 750 บาท  โปรนี้ทำเอาเราสบายกระเป๋าเลย ลดเยอะที่สุดกว่าทุกเจ้าที่มาทำตลาดเมืองไทย ที่สำคัญ ราคาที่เห็น ตรงกับราคาที่ต้องจ่าย เห็นราคาไหนก็จ่ายราคานั้น ไม่ต้องมารวมอะไรต่อมิไรตอนจ่ายตังค์อีก ใครสนใจจองโรงแรม Maneechan Resort & Sportclub ก็สามารถเข้าไปเช็คราคาจ่ายจองกันได้ แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าราคาในเวป จะแพงกว่าในแอป แนะนำให้โหลดแอป Traveloka เก็บไว้จะได้ราคาถูกกว่าเยอะเลย และก็จะมีสเตตัสแจ้งเตือนเวลามีโปรโมชั่นมาให้ด้วย
 
 
 
ทริปนี้วันแรก เราเดินทางจาก กทม. แวะทำธุระนิดหน่อย แล้วก็ดิ่งเข้าโรงแรม ไม่ได้ไปไหนเลย ประกอบกับฝนตกปรอยๆ มาตลอดทาง ทำให้บรรยากาศแสนจะอึมครึม มาถึงโรงแรมก็พักผ่อนกันอย่างเดียวเลย ภาพหน้าโรงแรมจาก Google ส่วนแผนที่ คลิ๊กที่รูปได้เลยนะค่ะ ลิ้งกับแผนที่จากกูเกิ้ล ให้เรียบร้อยแล้วค่ะ
 

 
 
ต้องบอกก่อนว่า โรงแรมมณีจันทร์ เราเคยมาพักแล้วสองสามครั้ง แล้วค่อนข้างประทับใจ สิ่งแรกที่สร้างความประทับใจให้เราเป็นอย่างมาก จากการต้อนรับของโรงแรมก็คือ ผลไม้ต้อนรับแบบนี้เลยค่ะ ผลไม้จะจัดมาให้แขกที่เข้ามาพักได้มานั่งทานบริเวณล๊อบบี้ ก็จะมีทั้งลองกอง มังคุด เงาะ สละ แล้วก็ยังมีเครื่องดื่มสมุนไพร ที่เป็นแบบตู้กด เอาไว้คอยบริการด้วยค่ะ พอเห็นแล้ว อืมมมม ไม่ต้องไปบุฟเฟต์ผลไม้ที่ไหนแหละ ซื้อทุเรีียนอย่างเดียวพอ เพราะจริงๆแล้วก็ทานได้นิดๆหน่อยๆ พอให้หายอยาก ที่เหลือก็ซื้อตลาดกลับบ้านอยู่ดี
 

 
ที่นั่งบริเวณล๊อบบี้ นั่งทานผลไม้ไป พร้อมรอ Check in
 

 
ใครสนใจผลิตภัณฑ์ OTop สินค้าแปรรูปของจันทบุรี ก็ซื้อกันได้ตรงมุมนี้
 

 
ห้องนี้สำหรับทำธุระเอกสารต่างๆ ส่วนมากจะเป็นไกด์ทัวร์เข้ามาใช้บริการ
 

 
อีกนิดก่อนไปชมห้องกัน 
 

 

 

 
ระหว่างทางเดินไปห้องพักก็จะเห็นวิวสวยๆ บรรยากาศของโรงแรมไปด้วย
 

 

 
มาชมห้องพักกันค่ะทริปนี้เราจองมา สองห้อง เป็นแบบห้องเตี่ยวเดี่ยว 1 ห้อง และห้องเตียงคู่ อีกหนึ่งห้อง มาชมกันนะค่ะ ถ่ายภาพอาจไม่สวยเพราะว่า พยายามไม่ให้ติดสมาชิกร่วมทริปมุมเลยอาจไม่ค่อยงามมม 
 

 
ราคาของโรงแรม อาจจะเรียกว่าสูงกว่าโรงแรมอื่นๆในตัวเมืองจันทบุรีพอสมควร แต่ถ้าเทียบจาก สิ่งอำนวยความสะดวก และการบริการต่างๆ ก็ถือว่าคุ้มค่า อย่างแรกคือห้องพัก ห้องพักกว้าง นอนสบาย สะอาดแม้ว่าจะเป็นโรงแรมที่เปิดให้บริการมานานแล้ว ก็ยังปรับปรุงดูแลรักษาความสะอาดไว้ได้อย่างดี
 

 

 
มุมเล็กๆ ไว้นั่งกินขนม
 

 
ด้านนอกห้องบริเวณระเบียง จะมีชุดเก้าอีนั่งชมวิวสวนหลังโรงแรมบรรยากาศร่มรื่นมาก
 

 
ขนมต้อนรับ ซึ่งก็จะเปลี่ยนไปในแต่ละวัน คราวก่อนเรามาพักได้ขนมเทียนแก้วอร่อยมาก
 

 
น้ำดื่มชากาแฟ กระติกน้ำร้อนมีบริการ
 

 
ห้องน้ำของโรงแรมก็จะมีทั้งแบบห้อง Shower และ ห้องที่เป็นอ่างอาบน้ำ ห้องนี้เป็นห้อง Shower นะคะ อีกห้องเป็นห้องอ่างอาบน้ำ
 

 
อุปกรณ์ในห้องน้ำ พร้อมเชียวค่ะ มีแแปรงสีฟัน ยาสีฟันให้ด้วย
 

 
มาทีไรก็ชอบ สบู่มังคุดหน้าหมูน่ารักๆ ไม่ได้ใช้เลยนะ เก็บกลับบ้านเป็นที่ระลึกไปใช้ที่บ้านตลอด 
 

 

 
มาชมอีกห้องซึ่งเป็นเตียงคู่ ขนาดห้องเท่ากัน ทุกอย่างก็เหมือนกับห้องแรก เพียงแต่หัวเตียงต่างกัน จุดเสียบไฟก็เลยต่างกันด้วย
 

 
มุมทานขนม
 

 

 

 

 
ออกมาบริเวณระเบียงก็จะเจอที่นั่งกับบรรยากาศสวนสวยเหมือนกันทุกห้องแล้วแต่ว่าห้องจะได้มุมไหน
 

 

 
ห้องนี้เป็นอ่าบอาบน้ำค่ะ อาจจะดูเป็นห้องโรงแรมรุ่นเก่า แต่สะอาดมากค่ะ
 

 
อุปกรณ์ในห้องน้ำเหมือนกันทุกห้องเลยค่ะ
 

 

เข้าห้องพักผ่อนนอนไปตื่นนึง ก็คิดว่าไปหาที่เที่ยวดีกว่า จะนอนเฉยๆในห้องคงไม่ดี เลยขับรถไปที่อ่าวคุ้งกระเบนท่ามกลางบรรยากาศหลังฝนตก เพื่อมาเที่ยวกันที่ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ สำหรับที่เที่ยวบริเวณอ่าวคุ้งกระเบน จะมีจุดท่องเที่ยวสำคัญๆ อยู่หลายจุดที่สามารถแวะท่องเที่ยวได้ ลองคลิ๊กเข้าไปดูในแผนที่ ที่เราลิ้งให้ดูนะค่ะ แผนที่อ่าวคุ้งกระเบน

จุดท่องเที่ยว ที่เที่ยวจันทบุรี บริเวณอ่าวคุ้งกระเบน ที่น่าเที่ยวก็เริ่มตั้งแต่
1 บริเวณงานวิชาการเกษตร ซึ่งบริเวณนี้จะเป็นจุดปลูกพืชผักหลายๆอย่าง ไปแต่ละครั้งก็อาจจะเจอพืชผักไม่เหมือนกัน เจอบ่อยๆก็จะเป็นมะนาว ถั่ว ประมาณนี้

2 ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน ซึ่งจะเป็นจุดที่ให้เดินชมธรรมชาติของป่าชายเลน เดินสนุกดีค่ะถ้าไม่กลัวร้อนและเหนื่อย เพราะเราเคยเดินมากันแล้ว คราวนี้เลยไม่ได้แวะ สมาชิกในทริปบอกว่าเดินไม่ไหวเย็น      แล้วด้วย
3 สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา ปกติเรามาทีไรก็จะแวะเข้าไปเดินชมปลาแต่รอบนี้ไม่ได้แวะอีกเช่นเพราะแวะมาหลายรอบแล้ว
4 หาดแหลมเสด็จ เป็นอีกจุดที่ชอบแวะ เพราะเราชอบแวะซื้อไก่ย่าง ลูกชิ้นทอด ส้มตำบ้าง ผลไม้บ้าง บริเวณนี้ เป็นจุดพักผ่อนแต่ไม่แนะนำให้เล่นน้ำทะเล เพราะว่าชายหาดลาดชันคลื่นแรง เหมาะกับการนั่งเล่นริมหาดกันมากกว่า
 
และจุดที่เราแวะครั้งนี้คือ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ สาเหตุที่เรามาเที่ยวตรงนี้ และชอบมากเป็นพิเศษเพราะเป็นกระชังเลี้ยงปลา เลี้ยงเต่า เลี้ยงหอยนางรม ที่ยื่นออกไปในทะเล วิวสวย และบรรยากาศดีมาก ยิ่งมานอนเย็นๆอากาศยิ่งดีและก็ไม่ร้อนแดด ด้วยค่ะ
 

 

 
พอมาถึงแล้วเป็นช่วงเวลาฝนเพิ่งหยุดตก ก็เลยเห็นเค้ากำลังจับเคยกัน ไปยื่นด่อมๆมองๆ ของถ่ายรูปสักนิด นี่แหละค่ะ เคยที่เค้าเอามาทำกระปิกัน
 

 
ใครมาเที่ยวที่นี่อย่าลืมอ่านบอร์ดประวัติ ศึกษาความเป็นมาของอ่าวคุ้งกระเบนกันนะค่ะ ได้ความรู้เยอะเลยค่ะ
 

 

 

 
เดินชมบรรยากาศกันไปเรื่อย ด้วยความสุข กระชังนี้เลี้ยงเต่านะคะ
 

 

 
หลายๆกระชังก็จะเลี้ยงหอยนางรม หอยนางรมตัวโต ม๊ากกกกก ไม่แค่เฉพาะเชือกที่ห้อยๆ ไว้นะค่ะ ตามไม้ ตามเสา ก็เต็มไปด้วยหอยนางรม คนชอบทางหอย อย่างเราก็เลยฟิน
 

 

 
บรรยากาศดี วิวสวย แต่ให้เดินกันระวังๆนิดนึง เพราะมีบ่อปลาฉลาม ด้วยค่ะ
 

 
อันนี้บ่อปลาเก๋าค่ะ ตัวโตๆ กันเลย
 

 
พวงนี้สำหรับ หย่อนลงไปให้หอยนามรมมาเกาะ ค่ะ
 

 
ปิดภาพบรรยากาศลมเย็นๆ นั่งชมวิวห้อยขา หลบคนนิดหน่อย ไม่ขวางทาง กันเพลินๆ แแถบๆนี้
 

 
ได้เวลาเราก็ขับรถเข้าเมืองมาแถวๆบริเวณตลาดน้ำพุ เพื่อมาทานร้านข้าวต้ม ร้านอร่อยเจ้าประจำของเรา ที่มาเที่ยวจันทบุรี ทีไรก็ต้องมีสักหนึ่งมื้อ ที่ต้องแวะมาทานร้านนี้ ก็คือร้านข้าวต้มสมบูรณ์ ร้านข้าวต้มอร่อย ประหยัดด้วย มาจันทบุรีทีไร นอกจากจะไปหาร้านอร่อยริมหาด ร้านอาหารทะเลดังๆทั่วไปแล้ว ขาดไม่ได้เลยสำหรับเราก็คือร้านนี้ 
 

 
แต่ต้องบอกว่่าคนจะเยอะ และถ้ามาช้าจะไม่มีโต๊ะนั่งนะคะ เพระาร้านนี้เป็นขวัญใจของใครหลายๆคน 
 

 
เมนูแรกที่ ที่เราสั่ง คือ ต้มส้มปลากะพง น้ำซุปหวานเปรี้ยวเค็มกล่มกล่อม หอมสมุนไพร ขิง เนื้อปลาไม่คาว อร่อยมากๆขอบอก 
 

 
ปลาหมกผัดไข่เค็ม คือผัดไข่เค็มจริงๆ เหมาะกับการทานกับข้าวต้ม คนไม่ชอบอาจจะไม่ชอบ แต่ส่วนตัวเราชอบค่ะ
 

 
จานนี้ของโปรด ปลาทอดกระเทียม เป็นปลาหั่นเป็นชิ้นๆทอด โรยด้วยกระเทียมเจียว ทานร้อนๆ อร่อยมากๆ
 

 
ปลาผัดคึ่นฉ่าย อร่อยอีกเหมือนกัน สำหรับคนชอบผักคื่นฉ่ายนะคะ เป็นปลาทอดแล้วเอามาผัดกับผักคึ่นฉ่าย ใส่เต้าเจี้ยวด้วย อร่อยหอมคึ่นฉ่าย
 

 
จานสุดท้าย ยำรวมมิตร ปลาหมึกสดๆ กุ้งสดๆ ยำกับน้ำยำ หัวหอมซอย ตะไคร้ซอย ยำรวมกันแล้วอร่อยมากๆ ค่ะ สรุปว่ามื้อนี้ อิ่มอร่อย ราคาเบาๆ จ่ายไปจำไม่ได้แล้ว แต่ว่าไม่แพงค่ะ 
 

 
ทานเสร็จแล้วก็เดินชมตลาดกันต่อ บรรยากาศตลาดผู้คนออกมาซื้อของทานกันอย่างคึกคัก
 

 

 
เดินๆดูมีร้านขนมหลายๆร้านน่าทานมากๆ 
 

 

 

 

 

 
ร้านนี้ มีบัตรคิวด้วย เห็นคนสั่งข้าวเหนียวทุเรียนกันเยอะเลย ลองลองต่อคิ้วกับเค้ามั้ง ข้าวเหนียวทุเรียนอร่อยดีค่ะ 
 

 

 

 
ก่อนกลับเข้าที่พัก ก็เลยถ่ายบรรยากาศเมืองจันทบุรีมาให้ชมอีกนิด 
 

 

 
พอกลับห้องก็เข้าห้องนอน พักผ่อน ก็มาถึงต้องเช้ากันเลย มาทานอาหารเช้ากัน ห้องอาหารของโรงแรมมณีจันทร์ จะค่อนขว้างกว้าง มีที่นั่งเยอะดี 
 

 

 

 

 

 

 
ไลน์อาหารต่างๆ ถ่ายมาให้ชมกันไม่หมดนะค่ะ แต่ว่ามีอาหารเยอะ และอร่อยด้วยค่ะ อาหารเช้าจะออกแนวไทยๆ มีข้าวต้มร้อนๆ แบบข้าวมาต้มน้ำจนข้าวบาน ไม่ใช่ข้าวหุง แล้วมาต้มใส่น้ำร้อนแค่พอร้อน มีต้มเลือดหมูร้อนๆ ซาลาเปา ขนมจีบ กับข้าวแบบไทย น้ำผักผลไม้สกัด ขนมปัง สลัด และอีกหลายอย่าง ลองมาชมที่เราตักมาทานกันนะคะ
 

 
ต้มเลือดหมูค่ะ อร่อยไม่แพ้ ต้มเลือดหมูตามร้านทั่วไปเลยค่ะ เพียงแต่ชามเล็ก ต้องเติมหลายรอบ
 

 
น้ำเต้าหู้ร้อน ปาท่องโก๋ร้อนๆ จิ้มกับน้มข้นหวาน บอกตรงๆว่า เดี๋ยวนี้วิถีชีวิตของเรา ไม่รู้ว่าจะมีใครเหมือนเรารึเปล่า คือแวะ เซเว่นตอนเช้า กันอย่างเดียว หาซื้อปาท่องโก๋ทานตอนเช้าไม่ค่อยได้ แต่ดันมีขายตอนเย็น
 

 
ของโปรด ขนมจีบ อร่อยมากๆ ซาลาเปาก็อร่อย 
 

 
กับข้าว ข้าวต้ม แต่ละวันก็จะแตกต่างกันไป แต่วันนี้เราชอบมากๆเลย คือหมูผัดหนำเหลียบ กับผัดดอกขจร ฟินมากกก กับข้าวต้มตอนเช้า พอดีเราเป็นคนชอบทานข้าวต้มค่ะ
 

 
ข้าวต้มแบบนี้แหละที่เราชอบ คือข้าวต้มต้องเอาข้าวมาต้มจนบาน ไปทานอาหารโรงแรมบางที่เป็นข้าวหุง แช่น้ำร้อน ทานแล้วมันไม่ค่อยอร่อย แต่อันนี้ข้าวต้มเปล่าๆ เหยาะพริกไทย ซีอิ้วข้าว สำหรับเราก็อร่อยแล้วค่ะ
 

 

 
กับข้าวยามเช้า หมูผัดกระปิ ฝักแม้วผัดไข่ คือว่า อร่อยมากๆๆๆ 
 

 
แครอทคั้นยามเช้า เพื่อสุขภาพ
 

 
ปิดท้ายด้วยกาแฟคาปูชิโน่ร้อน 555 จริงๆ เราทานไปหลายอย่างแล้วหล่ะ ทั้งกาแฟร้อนเย็น แต่ไม่ได้ถ่ายมาให้ชม 
สรุปคือ เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่อาหารเช้าประทับใจมากกก ๆๆๆๆ 
 

 
ทานอาหารเช้าเสร็จก็ได้เวลาพักผ่อน ก่อนจะเดินทางกันต่อ เลยเก็บภาพบรรยากาศส่วนอื่นๆ ของโรงแรมมาฝากกันต่อ ที่โรงแรมมณีจันทร์ จะมีมุมนั่งพักผ่อนเยอะ มุมร่มรื่น ต้นไม้เยอะ จัดสวนสวย มาพักแล้วถือว่าคุ้มค่า กับการพักผ่อน แม้ไม่ติดทะเล แต่เราก็ประทับใจ
 

 

 
สระว่ายน้ำ ที่มีทั้งสระเด็กและสระผู้ใหญ่ สระเด็กใหญ่ดีเหมาะกับเด็กๆได้ว่ายน้ำ 
 

 
ทางเดินเชื่อมไปตึกต่างๆ ก็ตกแต่งสวนได้สวยงาม 
 

 

 

 

 
มุมต่างๆ บรรยากาศของโรงแรม ร่มรื่น ร่มเย็น เต็มไปด้วยต้นไม้ มาพักแล้วสบายใจ ได้พักผ่อนจริงๆ เวลาที่อยู่ในโรงแรม 
 

 
เดินต่อไปมาชมสวนด้านหลัง ซึ่งเป็นวิวจากระเบียงห้อง
 

 

 

 

 

 
สวนสวยๆจัดและตกแต่งทางเดินให้ได้มาพักผ่อน 
 

 

 

 

 
แม้แต่ใต้บันใด ก็ยังจัดสวนตกแต่งให้ดูสวยงามเลยค่ะ
 

 

 
เดินย่อยชมสวน ชมโรงแรม กันเรื่อยๆ ก็เดินมาถึงฟิตเนส มาเอากำลังออกสักหน่อย เมื่อเช้าทานมาเยอะ ก่อนที่จะเดินทางออกไป ก็เลยต้องขอจบรีวิว โรงแรม มณีจันทร์ รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ตคลับ ไว้แต่เพียงเท่านี้
 
Smiley SmileySmiley
 
 
 
 
 

Maneechan Resort Chantaburi

โรงแรม มณีจันท์ รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ตคลับ จันทบุรี

ที่อยู่: 110 หมู่ 11 ต. พลับพลา อ. เมือง จ. จันทบุรี ประเทศไทย 22000

เบอร์โทร: 039 343777  มือถือ: 081 3112952  แฟกซ์: 039 373666

เว็บไซต์: maneechan.com  ดูแผนที่   คลิกจองเลย

agoda-hotel-booking