Thailand Happiness : Street Festival มหกรรมสีสันแห่งความสุข

ททท. จัดมหกรรมสีสันแห่งความสุข “Thailand Happiness : Street Festival” ปิดถนนย่านราชประสงค์เนรมิตรสองข้างทางด้วยสีสันแห่งความสุขและรอยยิ้ม เพื่อประกาศว่าเมืองไทยสวยงามปลอดภัย ในรูปแบบ “Color Your Life with Happiness” ชูไฮไลท์ Happiness Music ระดมศิลปินนักร้องชั้นนำของไทย รวมพลังส่ง “คำเชิญรอยยิ้ม” จากคนไทยไปทั่วโลก และ Happiness Street พบกับตลาดนัดดารา สินค้าแนวสตรีทมาให้เลือกช้อป พร้อมกิจกรรมบันเทิงและของขวัญพิเศษมากมาย
Thailand Happiness : Street Festival

นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  เปิด เผยว่า “จากวิกฤติการณ์ทางการเมืองของไทย  ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศเกิดการชลอตัว  นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและโดยเฉพาะชาวต่างชาติไม่มั่นใจในความปลอดภัยที่ จะเดินทางมาเยือนประเทศไทยในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน  ด้วยเหตุนี้  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้กำหนดจัดงาน “Thailand Happiness Street Festival” ขึ้น ภายใต้ โครงการฟื้นฟูภาพลักษณ์ประเทศไทย  ในระหว่างวันที่ 25 – 26 กรกฎาคม 2557  ณ บริเวณถนนพระราม 1 และถนนราชประสงค์  ด้วยการเนรมิตรแต่งแต้มถนนย่านราชประสงค์ด้วยสีสันแห่งความสุขและรอยยิ้มใน รูปแบบ Color Your Life with Happiness” โดย มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าเมืองไทยสวยงามปลอดภัย พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก  ถือได้ว่าเป็นความร่วมมือร่วมใจครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของคนไทยทุกภาคส่วนใน การส่งคำเชิญนับล้าน  เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้เดินทางกลับมาสัมผัสกับความเป็น “Land of Smiles” อีกครั้ง  ซึ่งรายได้จาการท่องเที่ยวยังเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนกลไกเศรษฐกิจชาติอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมภายในงาน “Thailand Happiness Street Festival” แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ Happiness Music  และ Happiness Street โดย ในส่วนของ Happiness Music ณ ถนนราชประสงค์ จัดขึ้นในวันที่ 25 กรกฎาคม 2557 ตั้งแต่เวลา  15.00 – 24.00 น.  โดยกิจกรรมไฮไลท์สำคัญจะมีศิลปินนักร้องชื่อดังเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง   เช่น  อัสนี – วสันต์ โชติกุล  ดา เอ็นโดรฟิน   โปเตโต้  หญิงลี ศรีจุมพล  ปาล์มมี่     ป๊อด โมเดิร์นด็อก  เป็นต้น   ส่วน  Happiness Street จะปิดถนนพระราม 1 บริเวณด้านหน้าสยามพารากอน  ถึงสี่แยกราชประสงค์  ในระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2557  โดยแบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่

Thailand Happiness : Street Festival

1. Happiness Show off  สนุกสนานกับขบวนพาเหรด หรรษากับสากลในความเป็นไทย ด้วยขบวนอีสานดรัมไลน์  โชว์เอกลักษณ์แฟชั่นไทยหนึ่งเดียวในโลกกับขบวนนางงามของไทยจากเวทีต่าง ๆ แต่งกายชุดประจำชาติแบบประยุกต์ อิ่มเอมกับครัวไทยสู่ครัวโลก พาความสนุกเที่ยวไทยไปทุกที่ กับขบวนจักรยานสามล้อถีบท่องเที่ยวไทย สุขใจ ประเทศไทยเมืองผลไม้ ปิดท้ายกับความมันส์กับลูกทุ่งสุดอลังการ จากเยาวชนไทย พร้อมการแสดงแนว Thai style เช่น โขนเด็กแรพ ฝรั่งร้องเพลงไทย คีตไทยเล่นของนอก โปงลางอีสานอินดี้ และชฎาทองอมยิ้ม เป็นต้น

2. Happiness 4 Season Market  พบกับ 80 ร้านค้าแนว “Street Style” เช่น Fashion Market  สินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า สินค้าแฮนด์เมด , Online On Street  ยกสินค้าออนไลน์มาไว้บนถนน ,  Restaurant In trend  โดยจะยกร้านอาหารชื่อดังย่านราชประสงค์ – ราชดำริไปจนถึงร้านอาหารแบบสตรีทฟู้ดทั่วไป , Star on Street  ตลาดนัดดาราและเซเลปชื่อดังมากมาย

3. Happiness Surprise  พบกับกล่องของขวัญขนาดยักษ์ 2 กล่อง ในถนนคนเดิน โดยกล่องของขวัญจะเปิดออกได้ด้วยรอยยิ้มของคนมาร่วมงาน ที่รวมตัวกันถ่ายภาพลง Instagram คืนความสุขให้เมืองไทย ซึ่งกล่องจะเปิดออกเมื่อมีรอยยิ้มครบ 5,000 – 10,000 รอยยิ้ม และพบกับกิจกรรมสุด Surprise ของแต่ละกล่องที่แตกต่างกันจากศิลปินที่จะมาร่วมให้ความสุข

4. Happiness Activity: ภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมที่คืนความสุขให้คนไทยมากมาย อาทิ   Happiness Refill มองหาลูกโป่ง Happiness จากคนขายในราคา 50 บาท เพื่อร่วมบริจาคเงินให้มูลนิธิ ต่างๆและรับของแถมน่ารักๆ และเป็นการรีฟิลความสุขให้ตัวเองและคนอื่นไปพร้อมๆกัน

10556246_10152694614291756_665520689547033653_n

นอกจากนี้ ททท. ยังร่วมมือกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดงาน Thailand’s Best Friends Forever” ขึ้น ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2557 ณ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์  โดย เชิญสื่อมวลชน  บล็อกเกอร์ และผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว  จากตลาดเป้าหมายหลักทุกภูมิภาคทั่วโลกกว่า 1,000 ราย  จาก 37 ประเทศ  เพื่อร่วมชมกิจกรรมการแสดงทางศิลปวัฒนธรรม ในรูปแบบ Street Festival ซึ่ง จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25 – 26 กรกฎาคม 2557 นี้  ณ บริเวณถนนพระราม 1 ถึง แยกราช-ประสงค์  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่จะช่วยสื่อสารและเผยแพร่ภาพเทศกาลแห่งความ สุขในหลากหลายมิติอย่างมีสีสรรในรูปแบบวิถีไทยสู่สายตานานาประเทศ  เพื่อตอกย้ำถึงรอยยิ้มและความสุขสนุกสนานของคนไทยที่พร้อมให้การต้อนรับนัก ท่องเที่ยวได้เดินทางมาเยือนด้วยอัธยาศัยไมตรีที่ดีเหมือนเช่นเดิม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.tatnewsthai.org/



Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.