ร้านพิเศษ อาหารอร่อย บรรยากาศน่ารัก กับเครื่องดื่ม อาหารแสนพิเศษ ร้านอาหารแนะนำภูเก็ต

profilepiset

ร้านพิเศษภูเก็ต ร้านอาหารบรรยากาศดี ตกแต่งร้านสวยงาม รายล้อมด้วยบรรยากาศของตึกเก่าสไตล์ชิโนโปตุเกส ของภูเก็ต
เรามาทานอาหารที่ ร้านพิเศษ ก่อนบินกลับกรุงเทพฯ ด้วยความที่ยังมีเวลาเหลือ ยังไม่ถึงเวลาเครื่องบินออก เลยหาร้านสวยๆ บรรยากาศดี อาหารอร่อยๆ มีเพื่อนแนะนำ ให้มาทานอาหารที่ร้านพิเศษ ซึ่งก็ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ เพราะร้านพิเศษ จะตกแต่งภายในร้านใสบรรยากาศน่ารัก สีสันสวยงามสดใส มีอาหารบริการ ทั้งอาหารคาว หวาน จะนั่งทานเป็นมื้อเบาๆ ในช่วงกลางวัน หรือจะมื้อหนักๆในช่วงเย็น ก็มีอาหารพิเศษๆ ที่หาทานที่ไหนไม่ค่อยได้  หรือใครอยากหลบร้อนตอนบ่ายๆ มาสั่งชานมแก้วโตๆ บิงชูแสนอร่อย หรือจะเป็นไอศครีม น้ำผลไม้ปั่น ที่ร้านพิเศษ ก็มีบริการด้วยค่ะ

สำหรับการมาเที่ยวภูเก็ตของเราในครั้งนี้ เรามาพักที่ The Charm Resort Patong และไปเที่ยว สิมิลัน กับ Love Andaman ซึ่งสามารถ รับชมรีวิวของเรากันได้

The Charm Resort Patong Phuket พักสมอง นอนมองทะเล แช่จากุชชี่ เที่ยว Similan

Similan Trip By Love Andaman พาร่างกายไปพักผ่อน สัมผัสฟ้าสวย ทะเลใส ที่สิมิลัน

 

 

ที่ตั้งของร้านพิเศษ จะอยู่ถนนเยาวราช เปิด GPS. ค้นหาพิกัด นำทางไปได้สบายๆ หรือจะ คลิ๊กลิ้ง

พิกัดร้านพิเศษภูเก็ต อันนี้ก็ได้ คลิ๊กแล้ว นำทางไปได้เลย เดินทางไปที่ร้านสะดวก หาไม่ยาก อยู่ติดกับโรงแรมสิริภูเก็ต

ถ้าขับรถมาก็จอดรถข้างๆ ร้านได้เลย มีที่จอดรถเยอะอยู่ วันนี้เราไปถึงตั้งแต่ร้านเพิ่งเปิด

ตรงข้ามร้านเป็นตึกเก่า สไตล์ชิโนโปตุเกส มีเขียนว่าบ้านช่างทอง ดูแล้วคลาสสิคดีจัง

บรรยากาศหน้าร้าน ของ ” ร้านพิเศษ” จะเป็นร้านที่ตกแต่งร้านได้น่ารัก สดใส กิ๊บเก๋ มีชิงช้า ให้นั่งเล่นหน้าร้านด้วย ใครมาทานอาหารที่ร้านพิเศา ก็อย่าลืม แวะ ถ่ายรูป Check in กับได้ที่มุมนี้นะคะ

บรรยากาศภายในร้านก็แสนสบาย มีที่นั่งหลายแบบ เลือกนั่งเอาตามความชอบ ภายในร้านตกแต่งน่ารัก หลากหลายสีสัน ให้ความรู้สึกสดใส กระชุ่มกระชวย นั่งทานอาหารแล้วจะสบายใจ มีความสุข เจริญอาหาร

มุมนี้เป็นที่นั่งกับพื้นแต่ตกแต่งด้วยการยกพื้นสูงกว่าพื้นปกติ ซึ่งเป็นที่โปรดปรานของใครหลายๆคน ตอนที่เรานั่งทานอาหาร เราไปถึงร้านตอนร้านเปิดใหม่ๆ ประมาณก่อนเที่ยง พอเที่ยงปั๊บลูกค้าของทางร้าน ก็มานั่งมุมนี้จนเต็ม ผลัดกันเข้ามานั่งมุมนี้ตลอด

อาหารกลางวัน วันนี้ เราเลือกแต่อาหารแนะนำของทานร้าน อร่อยทุกอย่าง มาดูกันค่ะ ว่าเราสั่งอะไรกันไปบ้าง

เมนูที่เราสั่งมาในวันนี้ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเมนูแนะนำของทานร้าน เมนูแรกคือ หม้อไฟหมูสไตล์พิเศษ มาพร้อมกับโมจิหยดน้ำ

  • หม้อไฟหมู เป็นเซ็ทหมูชาบู มี บะหมี่ไข่เส้นบาง น้ำจิ้ม พริก กระเทียม มะนาว เนื้อหมูสดสะอาด สไลด์บางๆ ทานคู่กับบะหมี่ไข่ จิ้มกับน้ำจิ้มแสนอร่อยเหาะ
  • โมจิหยดน้ำ เป็นลักษณะเหมือนวุ้นเย็นๆราดด้วยน้ำเชื่อมน้ำตาลทรายแดง รสชาตินุ่มๆพร้อมหอมน้ำตาลทรายแดง

เมนูต่อไปมีชื่อว่า “ยำย่านัด หรือยำยานัด หรือยำสับปะรดภูเก็ต ” ตอนแรกเราจะไม่สั่งเมนูนี้ เพราะไม่ค่อยชอบทานสับปะรดเอามาทำเป็นกับข้าวของคาว แต่น้องพนักงานของทานร้านแนะนำบอกว่า เมนูนี้อร่อยนะค่ะ เป็นเมนูแนะนำของทานร้านเลยค่ะ ก็เลยสั่งมาลองทานดู ปรากฏว่า อร่อยมาก เป็นยำสับปะรดภูเก็ต คลุกเคล้า มากับกุ้งเสียบ ปลาฉิ่งฉ่างกรอบๆหวานๆ เม็ดมะม่วงหิมพาน และน้ำยำแสนอร่อย พอเอามาทำเป็นยำคลุกเคล้ากันแล้ว เข้ากันดีมากๆ รสชาติดี อร่อยกลมกล่อม กรุบๆ กรอบๆ มันๆเค็มๆ หวานๆ เมนูนี้ หากใครมาทานอาหารที่ร้านพิเศษ แนะนำ เลยนะค่ะ

“ลาบปลาแซลมอน” รสชาติจัดจ้าน หอมกลิ่นข้าวคั่ว ปกติเคยทานแต่ ลาบหมู แต่เมนูนี้เป็นปลาแซลมอนหั่นเป็นชิ้นเล็ก เอามาทำเป็นลาบ ทานกับผักสด อร่อยเข้ากันดีมากๆเลย

เมนูต่อมาคือ “ข้าวผัดน้ำซุปหยำกุ้งสด กับ เกี๋ยวน้ำหมู” เมนูนี้เป็นแนวอาหารจานเดียว เป็นข้าวผัดน้ำพริก คล้ายน้ำพริกกระปิกุ้งเสียบ โรยหน้ามาด้วยกุ้งตัวโตๆ และไข่เจียวฝอยๆ ทานกับน้ำพริกกุ้งเสียบ และเครื่องเคียงผัดสด ข้าวผัดหอมกระปิ กระเทียมรสชาติจะเข้มข้นและอร่อยกว่ากว่าข้าวคลุกกระปิ ทั่วไป นึกแล้วหิว อยากกลับไปทานอีก

ต่อไปคือ ” บะหมี่หมูย่างจิ้มแจ่ว” หมูย่างหวานๆ หอมๆ จิ้มน้ำจิ้มแจ่ว ทานกับบะหมี่ รู้สึกว่ามันเข้ากันมากๆ บะหมีไข่เส้นเล็ก โรยด้วยไข่ปลา เมนูนี้เรายังไม่เคยทานที่อื่นมาก่อน เพิ่งมาทานที่ร้านพิเศษ อร่อยมากมีโต๊ะข้างๆ เหลือบไปเห็นตอนน้องพนักงานกำลังเอามาเสริฟ สั่งมาเป็น “บะหมี่ปลาแซลมอนย่าง” ก็น่ากินเหมือนกัน แซลม่อนชิ้นโตเลยค่ะ

ถัดมาคือ เกี๋ยวน้ำ พร้อมน้ำซุบร้อน เสริฟมาพร้อมกับ ข้าวผัดน้ำซุปหยำกุ้งสด ซดร้อนๆคล่องคอมาก

เมนูต่อไป เป็นอีกเมนูที่ห้ามพลาด คือ ” ลูกชิ้นปลาภูเก็ตทอด” ลูกชิ้นปลาภูเก็ตเป็นของดีของขึ้นชื่อของเมืองภูเก็ต เพราะลูกชิ้นจะทำจากเนื้อปลาอย่างดี แป้งไม่เยอะ ไม่คาว พอนำมาชุบแป้งทอดกรอบๆ ทานกับ ลาบปลาแซลมอน ยำย่านัด แล้ว อร่อยเข้ากันมาก แก้เผ็ด กรอบๆ หนุบหนับ กลมกล่อม อร่อย ทานแล้วก็ ติดอก ติดใจ

ต่อไปคือ เมนูเครื่องดื่ม ที่ขอแนะนำ ย้ำนะคะ ว่า Recommend คือ นมชมพู กับ ชาเย็นโคตรพิเศษ ความพิเศษ ของนมชมพู และ ชาเย็น คือเสริฟมาด้วยแก้วใบโต ราดมาด้วยวิปครีมอย่างหนา นมชมพูจะโรยวุ้นไข่ปลา ชาเย็นก็ราดมาด้วยน้ำเชื่อมไซรัปหอมๆ วิปครีมนี่หนามาก ดูดแล้วดูดอีก ดูดแทบไม่หมด แค่มานั่งทานชานมโคตรพิเศษ กับนมชมพูโคตรพิเศษ ตอนบ่ายๆ ก็มีความสุขแล้ว สำหรับ ร้านพิเศษ บรรยากาศดีแสนสบายแบบนี้

เทียบกับหน้าดูว่าแก้วจะใหญ่ขนาดไหน

แต่ถ้าใครอยากดื่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ก็ขอแนะนำ ” ย่านัดน้ำผึ้งลูกนาว หรือ น้ำสับปะรดภูเก็ตน้ำผึ้งมะนาวปั่น” รสชาติเข้มข้น เปรี้ยวหวาน ถึงเครื่องน้ำผึ้ง มะนาว ดื่มแล้วชุ่มคอชื่นใจ ทานหลังอาหารช่วยย่อยอาหาร ได้ดีมากๆเลย

ปิดท้าย ก่อนกลับกรุงเทพฯ ด้วย ” บิงชูนมชมพู” หวานเย็นชื่นใจ โรยหน้าด้วยวุ้นไข่ปลา ที่เวลาเคี้ยวแล้วหนุบๆ กรุบๆ เวลาเคี้ยวแล้ว น้ำหวานในไข่ปลาจะแตกใส่ปาก แต่ถ้าใครชอบหวานเพิ่มขึ้น ทางร้านก็เสริฟนมชมพูหวานๆ มาเพิ่มให้ ราดลงไปบนบิงชูน้ำแข็งเกล็ดหิมะเย็นๆ วันไหนอากาศร้อนๆ ลองแวะมาทาน บิงชูนมชมพูที่ร้านพิเศษกันได้ คล้ายร้อน สบายจิต ได้ทุกเวลา

สำหรับใครที่ อยากลองไปทานอาหารที่ร้านพิเศษ ภูเก็ต สามารถเข้าไปรับชมโปรโมชั่น จากทางร้านกันได้ที่

https://www.facebook.com/pisetrestaurantphuket/   ขอบอกว่าร้านพิเศษ เป็นอีกหนึ่งร้านขวัญใจของนักท่องเที่ยว และคนภูเก็ตอีกหนึ่งร้าน ที่อยากให้ไปลองทานกันค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามารับชมกันมากๆค่ะ